Wednesday 28 August 2013

Kwentong Jeepney Pa Rin Po

Ikatlong Yugto

Pasensya na at marami talagang nararanasan kapag nakasakay sa jeep, hayaan nyo at 1 o 2 yugto na lang at tapos na ang kwentong jeep na ito(sana).

Ang ating tatalakayin ngayon ay ang tungkol sa mga babaeng sobrang feel na feel ang hangin at gustong muhkang music video ata ang kanilang itsura. Bakit kamo? Aba, eh alam nang malakas ang hangin tapos hindi pa hahawakan ang buhok, hahayaan lang na "lumipad" ito at hindi na iisipin kung may tatamaan na katabi.

Ginagawa ba nila ito dahil sa gusto lang nila? Dahil bagong rebond? O baka naman ay may hidden camera at may shooting ng PALMOLIVE na shampoo? O baka naman isa itong training ng isang Organisasyon para mahasa ang aking galing sa pag-amoy ng buhok at tukuyin kung anong shampoo o sabon ang ginamit ng babaeng ito?

Kahit anuman ang dahilan ng pangyayaring ito ay dapat naman sana ay malaman nila na hindi nagpapraktis ang mga taong huminga ng may nakatakip na buhok sa harap nila. Nag-isip na ako ng ibang mga solusyon sa bagay na ito. Tulad ng:

1. Magdadala ako ng gunting at bibigyan ko sila ng libreng haircut! Pero baka kasi sabihin na Serial killer ako (ang weird kaya bumyahe ng may bitbit na gunting).
2. Bibili ako ng Sanrio o ng mga gomang pantali ng buhok! (Mag aaktong bading na lang ako kasi weird din na kalalaki kong tao tapos nagdadala ako nun)
3. Aatras o lilipat na lang ako ng upuan! (pero di ko kayang gawin to, medyo awkward kasi baka sabihin ng katabi ko na kaya ako lumipat ay dahil mabaho sya)
4. Magdala ng tinapay, ketchup, mayonnaise at mustard tapos ipalaman ang buhok na pilit pinapakain ng katabi mong nagpapraktis sumali sa shampoo commercial.

Anu man ang solusyon na mapili natin ay isa lang ang aking masasabi, Isa nanaman itong pagsubok at pagsasanay upang humaba ang pasensya natin sa mga taong walaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaang pakialam sa paligid nila.. Hay ang sarap maglabas ng sama ng loob. Salamat uli sa pagbasa! Hanggang sa muli! (balik ka ah, pweeeeeeaaaaseeeeeeeeee).
salamat sa nagbabasa,
Nagmamahal Pol

No comments:

Post a Comment